Hát karaoke trên dàn âm thanh 7.1 có được không?

Dàn Âm Thanh 7.1 Bao Gồm Những Gì?

Dàn âm thanh 7.1
Dàn âm thanh 7.1

Trước tiên để muốn biết được dàn âm thanh 7.1 có thể hát được karaoke hay không chúng ta cùng điểm qua những thành phần, thiết bị của dàn âm thanh 7.1

  1. Loa centre – Loa centre thường được đặt trước mặt và ở vị trí trung tâm của dàn âm thanh 7.1
  2. Loa Sub – Đây là loa tái tạo âm trầm, đặt phía trước loa centre, không thể thiếu trong dàn 7.1
  3. Loa Left, Right phía trước ( 2 loa)
  4. Loa Surround phía trước ( 2 loa)
  5. Loa Surdound phía sau ( 2 loa )

Tổng số lượng loa của dàn âm thanh 7.1 là 8 loa, với cach sắp xếp, bài trí loa như này , đây hiện đang là dàn âm thanh xem phim sống động, chân thực nhất ở thời điểm hiện tại và có thể được ví như phòng xem phim gia đình được thu nhỏ.

Dàn Âm Thanh 7.1 Có Hát Được Karaoke Không?

Dàn karaoke 7.1
Dàn karaoke 7.1

Với hiệu ứng âm thanh vòm như vậy, có thể nói dàn âm thanh 7.1 nếu dùng để hát karaoke sẽ rất hay .Tuy nhiên để hát được karaoke, cũng như các dàn karaoke chuyên nghiệp khác, hệ thống âm thanh 7.1 cần dùng thêm bộ vang số và micro để tạo hiệu ứng karaoke.

Vang số chính là thiết bị karaoke chuyên nghiệp, chuyên xử lý hú rít, tạo echo, revert và các hiệu ứng âm thanh karaoke, còn micro chính là thiết bị thu âm, thu trực tiếp giọng hát và được đưa qua vang số xử lý, sau đó khuếch đại ra loa.

Cách Lắp Chi Tiết Các Thiết Bị Để Hát Karaoke Trên Dàn Âm Thanh 7.1

Sơ đồ kết nói dàn karaoke 7.1
Sơ đồ kết nói dàn karaoke 7.1

Đây là sơ đồ chi tiết về đường truyền âm thanh trong dàn 7.1 khi đã được kết nối thêm vang số và amply . Về căn bản vị trí của các thiết bị trong dàn âm thanh 7.1 khi được dùng để hát karaoke vẫn được đặt đúng như khi dùng để xem phim nghe nhạc .Thiết bị kết nối thêm này chỉ là thiết bị đầu vào nên vị trí đặt không quan trọng, chúng ta có thể đặt sao cho phù hợp với thẩm mỹ, diện tích của căn phòng là được.

Theo đường đi của sơ đồ chúng ta có thể thấy được được đi của tín hiệu âm thanh như sau .Thông thường khi xem phim, tín hiệu âm thanh được lấy từ TV đưa thẳng xuống amply của dàn 7.1 . Tuy nhiên để hát karaoke, âm thanh từ TV sẽ được đưa đến vang số, sau khi đưa qua vang số, âm thanh karaoke sẽ được giải mã, xử lý và đưa về amply của dàn 5.1, còn micro karaoke chúng ta có thể cắm trực tiếp thông qua cổng mic của vang số . Kết nối đúng theo sơ đồ và quy trình như vậy là chúng ta đã có thể sẵn sàng để hát karaoke trên dàn âm thanh 7.1

Trên đây là những hướng dẫn để hát karaoke trên dàn âm thanh 7.1 . Trong quá trình lắp đặt, hoặc mua sản phẩm, cần tư vấn cụ thể , quý khách hãy liên hệ với hotline của Binh Minh audio hoặc đến showroom của Binh Minh để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể nhất.

 


guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments